ด้วยการปูพื้นความรู้ให้เข้าใจในเหตุและปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาเห็บหมัดซึ่งคอยบั่นทอนสุขภาพของสัตว์เลี้ยงและรบกวนจิตใจของเรา จากนั้นจึงอธิบายถึงผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บหมัดที่มีจำหน่าย ได้แก่ แชมพู และแป้ง ฉบับนี้มาว่ากันต่อในเรื่องเคล็ดลับของการเลือกใช้อุปกรณ์กำจัดเห็บหมัดชนิดต่างๆ ซึ่งจะหาใช้ได้ในบ้านเรา
ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ผสมน้ำอาบ หรือจุ่มเพื่อกำจัดเห็บหมัด
ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบดังกล่าวมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ และมีข้อบ่งใช้ต่างๆ กันไป ควรอ่านฉลากและทำความเข้าใจในข้อระบุการใช้ให้ดี เพราะสารต่างๆ อาจมีข้อบ่งใช้แตกต่างกัน มารู้จักกันทีละตัวครับ
ฟูลเมทริน(Flumetrin) มีชื่อการค้าคือ ไบติคอล เป็นส่ารฆ่าแมลงที่มีใช้มานาน และได้รับความนิยมจากผู้เลี้ยงสุนัขมาก เพราะหาซื้อง่ายและมีประสิทธิภาพในการฆ่าทำลายเห็บหมัดได้อย่างดี โดยเฉพาะในรายที่เคยใช้สารฆ่าแมลงกลุ่มออร์แกนโนฟอสเฟต คาร์บาเมท มาก่อน แล้วเกิดการดื้อยา เห็บไม่ตาย เมื่อมาใช้สารตัวนี้จะสามารถฆ่าทำลายเห็บได้ รูปแบบการใช้ มีหลายแบบหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการพ่น อาบ จุ่มบนตัวสัตว์ ปริมาณในการใช้ หากใช้เพื่อกำจัดเห็บหมัด ไร เหา ต้องใช้ในขนาด 30-40 พีพีเอ็ม จึงไม่สามารถนำสารดังกล่าวมาใช้อาบได้เลย ต้องตวงสารและละลายน้ำเพื่อผสมให้ได้สัดส่วนตามที่กำหนด ปริมาณซึ่งปลอดภัยต่อสัตว์และต่อผู้ใช้ คือ ฟูลเมทริน 1 ซีซี. ละลายลงไปในน้ำ 1.5 ลิตร จะได้ความเข้มข้นที่ 40 พีพีเอ็มซึ่งเป็นขนาดที่สามารถใช้ฆ่าเห็บ ได้ แต่ถ้าต้องการนำไปฆ่าเพียงหมัด ไร เหา สามารถผสมให้เจือจางลงที่ 1 ซีซี. ต่อน้ำ 2 ลิตร จะมีความเข้มข้นของสารฆ่าแมลงที่ 30 พีพีเอ็ม ขั้นตอนการใช้ การใช้กับสุนัขนั้นก่อนอื่นควรอาบน้ำโดยใช้แชมพูสำหรับสุนัข จากนั้นเช็ดตัวสุนัขให้แห้งเพื่อลดปริมาณน้ำที่จับตัวที่ผิวหนังสัตว์ เมื่อสุนัขตัวแห้งดีแล้ว อุ้มสุนัขมาจุ่ม หรืออาบ หรือนำฟองน้ำชุบฟูลเมทรินที่ผสมตามสัดส่วนที่กำหนด จากนั้นเช็ดตัวให้แห้งได้ทันที ตามเอกสารกำกับการใช้ที่ระบุอยู่ข้างกล่องพบว่าสารตัวนี้สามารถใช้ได้กับแม่สุนัขในขณะตั้องท้องและทุกครั้งที่ใช้สารฆ่าแมลงดังกล่าวผู้ใช้ต้องสวมถุงมือเพื่อป้องกันการปนเปื้อนมายังตัวเรา
การเก็บรักษา ต้องปิดฝาให้สนิท เก็บไว้ในที่มิดชิด ห่างไกลจากเด็ก สัตว์เลี้ยงและแหล่งอาหาร รวมทั้งไม่ทิ้งภาชนะบรรจุ หรือตัวสารลงในแหล่งน้ำสาธารณะ
แนวความคิดทางการตลาด
-
แนวความคิดทางการตลาด
นักการตลาดมีแนวความคิดทางการตลาดที่แตกต่างกัน
ซึ่งมีผลต่อการกำหนดแผนการตลาดและบริการลูกค้าที่แตกต่างกันดังนี้
1. ...
11 ปีที่ผ่านมา
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น